Monday, February 23, 2009

Kaibigan para sa iyo ito

Talking to a friend sa Ym kanina lang, aalis na sya babalik na sya sa probinsya para magtrabaho, medyo senti mode na naman kaibigan ko pero sabi nya na realize na nya at he is over. 3 days na syang senti simula nung bumalik sa manila, sabi ko na lang sa kanya na maging kuntento sa kung ano meron sya. Alam ko na medyo magagalit sya pag nabasa nya ito pero alam ko na pag nabasa nya to, ma realize nya na madaming tao ang nagmamhaal sa kanya at isa na ako dun. Sa totoo lang, december lang kami nagkakilala, pero matagal na pala kaming magkasama. isang school lang pala pinangalingan namin nung dito ako nag aral sa pinas at nagin maestra pa nya nanay ko sa pagtugtog ng piano.

Kami ang dalawang buraot sa grupo namin, sya yung tipong akala mo e suplado pero sa totoo lang, mabait sya. Ako yung tipong akala mo e bubugbugin ka pag tinignan mo ng masama pero kung trip kita e kiss ang ibibigay ko sa iyo, hehehe. halos araw araw magkausap kami sa ym, kwentong buhay, minsan asaran. pero if there is one thing na katangian na nakita ko sa kanya, yun ay ang pagiging totoong kaibigan.

Kung tutuusin3 times pa lang kami nagkakasama pero parang ang tagal na naming magkaibigan. turing ko sa kanya ay bunsong kapatid. sya yung parang pulis ko sa pagkain kasi alam nya may karamdaman ako sa puso, ako naman ang guro nya sa kanyang pang araw araw na buhay. Kahit sabihin mong busy kami, nagkakaron pa din kami ng oras para mag usap kahit sandali lang.

Ngayon kahit online sya sa YM, ang status message nya e "getting ready to leave'. alas 7 ng gabi ang flight nya pagbalik sa probinsya. gusto ko sana syang ihatid sa airport pero may trabaho ako kaya hindi pwede, pero sigurado ako na alam nya na pinagdadasal ko ang kanyang paglakbay papunta probinsya. madami akong gustong sabihin sa kanya pero limitado ang aming oras. kahit sabihin mong iang bayan lang kami nakatira, may sarisarili kaming buhay at madaming inaasikasong bagay.

kahapon lang may nabanggit sya sa akin na malungkot sya, depress sa kanyang lovelife, payo ko sa kanya e maging kuntento kung ano meron sya at wag hanapin ang wala sa kanya. isang sentence lang binigay ko sa kanya. "dont get someone you wnat since if you do, it is the start of the downfall, get someone that you need because if you do, it is the start of your fullfilment in life". kaninang umaga sabi nya ok na daw sya, isip ko naintindihan nya kung ano ibig kong iparating sa kanya.

Sa iyo kaibigan, mayrong tao jan na magmamahal sa iyo. Fate and Time will just whisper if you are ready and if you get that whisper, bigla na lang sya dadating sa buhay mo. Wag ka magmadali, baka sumemplang lang relasyon mo pag nagmadali ka. Live each day to the fullest ika nga nila, at ang taong mamahalin ka ng tunay ay kakatok na lang sa puso mo. Tandaan mo lang palagi na ang taong magmamhal sa iyo ng tunay ay ang iassng toang hindi mo aakalaing magiging kabiyak mo. Buksan mo puso mo, buksan mo isipan mo. buksan mo na din zipper mo. hehehe

mahal ka naming lahat, yan ang tandaan mo!!!

No comments:

Post a Comment